1.Chèn ảnh vào Powerpoint
Insert/picture

Muốn ảnh vừa slide thì bấm vào ảnh vào

2. Chèn và chỉnh sửa chữ:

Sau khi chèn xong chữ muốn nhân đôi nó lên

Chỉnh font chữ:

3. Chèn đường thẳng hay các hình vẽ vào Powerpoint.

Khi vẽ 1 đường thẳng nếu muốn nó luôn thẳng thì lúc vẽ bấm shift:



Muốn làm cho 1 chữ nổi trên nền

4. Tạo bóng cho chữ:

5.Cách tạo hiệu ứng trong Powerpoint


Tạo hiệu ứng cho dòng kẻ:


6. Cách xóa 1 hiệu ứng đã tạo
B1. vào Animation
B2. Vào animation pane
B3. Bấm chọn vào hiệu ứng muốn xóa rồi bấm phím delete

7. Thay đổi thông số cho hiệu ứng đã tạo:
- Khi bấm vào 1 hiệu ứng muốn biết đấy là hiệu ứng gì thì nhìn sang bảng hiệu ứng

- Muốn cho 3 hiệu ứng cùng ra 1 lúc
thì chọn hiệu ứng đầu tiên, giữ shift
chọn hiệu hiệu ứng cuối cùng chọn kiểu
with previous

- Muốn nhấn mạnh một đối tượng trên slide thì sử dụng đến hiếu màu vàng

- Muốn xem 1 hiệu ứng nó thế nào thì bấm chuột vào hiệu ứng chọn play from



8. Để bức ảnh nó phóng to ra rồi thu nhỏ lại:

đánh tích vào :

9.Nhân đôi 1 slide:
Sau khi làm xong trang đầu tiên nhân đôi slide đó ra:
bấm chuột vào slide muốn nhân đôi bấm Ctrl + D

Ở trang 2 mình ko cần làm hiệu ứng nữa chỉ cần thay ảnh bằng ảnh mới:
b1. chọn vào hình muốn thay
B2. chuột phải chọn change picture
b3. chọn ảnh

Muốn chọn nhiều đối tượng trên slide thì bấm vào đối tượng, bấm ctrl , chọn các đối tượng khác.
* Lưu ý: Làm sai thao tác ko có biểu tượng quay lại thfi bấm Ctrl + Z
- Muốn thay chữ ý nghĩa thành chữ hoa sen thì chọn nó (bấm vào trong ctrl + A)
B1. copy chữ hoa sen
B2. Mở lại powerpoint ra
Khi dán 1 đối tượng chữ vào ô có :

bấm vào :


Muốn căn cho các đối tượng thẳng hàng nhau thì
B1. Chọn hết các đối tượng

Nhân đôi trang slide hoa sen ra:
Chuột phải vào ảnh hoa sen, chọn change picture:

Nhân đôi tiếp slide lên

Cách nhảy nhanh từ powerpoint sang word
Bấm phím Alt + tab
10. Muốn thêm slide mới thì có 2 cách:
c1. Bấm trang slide bấm enter
C2: ctrl + m
11. Thay nền cho slide:
Kích chuột phải chọn fomat background

12. Muốn làm cho slide chạy tự động:
vào transition bỏ tích Onclick đánh tích vào after

Muốn áp dụng điều này cho tất cả slide thì vào aplly to all

13. Làm hiệu ứng chuyển cảnh:

14.Chèn nhạc vào:
vào insert chọn audio:


15. Sử dụng Trigger để tạo sự thú vị cho bài trình chiếu với các bước thực hiện:
Bước 1: Gán hiệu ứng cho đối tượng.
Bước 2: Chọn đối tượng gán Trigger/ Trong nhóm chức năng Advanced Animation/ Chọn vào mũi tên trên Trigger.
Bước 3: Chọn On click of/ Chọn tới đối tượng gán trigger.
Bước 4. Trình chiếu thử để kiểm tra kết quả: di chuột lên đối tượng gán trigger sẽ có hình bàn tay để bấm.
Các thầy cô giáo vào Google và gõ vào dòng chữ: “cách thiết lập trigger trong PowerPoint” để xem kĩ hơn về kĩ thuật sử dụng trigger.
16. Chèn nhạc vừa slide
cắt nhạc:

sau khi cắt, muốn chỉnh nhạc nhỏ dần thì vào fade out

17. Sử dụng Hyperlink:
Để liên kết tới slide khác trong bài thuyết trình, ví dụ: Trong bài thuyết trình PowerPoint có 8 slide. Slide 2 và Slide 7 có mối liên quan tới nhau, thông thường để đến Slide 2 phải lần lượt di chuyển qua slide 3, 4, 5, 6 rồi mới tới Slide 7. Như vậy, sẽ mất thời gian và làm mất tập trung theo dõi bài giảng. Nhờ liên kết Hyperlink (siêu liên kết) chỉ cần tạo một biểu tượng bất kì trên slide 2, nhấp chuột vào biểu tượng này lập tức nội dung nhảy đến Slide 7.
Cách làm như sau:
Bước 1: Vào Shapes chèn vào slide một đối tượng bất kì: Insert/ Shapes/ chọn một nút cần chèn.
Bước 2: Nhấp phải chuột vào hình vừa chọn trong bước 1/ menu dọc xuất hiện, chọn HyperLink/Trong mục Look to, chọn Place in this Document/ Chọn đến slide cần liên kết trong mục Select a place in this document.
Bước 3: Nhấp vào OK để hoàn thành liên kết.
Liên kết slide để mở một file dữ liệu đã có sẵn trên máy tính hoặc một trang web: Các bước làm tương tự như ví dụ 1. Chỉ khác thay bước chọn trong mục Look to: thay “Place in this document” thành “Existing file or Web Page”. Tạo liên kết từ các nút bấm: Vào thẻ Insert/ trong nhóm IIIustrations/ Chọn Shapes/ Chọn đến Action button. Hộp thoại Action settings xuất hiện:
18. Xuất nó ra video
vào file:


chọn nơi lưu và kết thúc.