Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường; nâng cao nhận thức cho các em học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, nhà trường và xã hội. Bên cạnh đó, Hội thi cũng giúp học sinh có cơ hội thể hiện năng khiếu hội họa, khơi dậy tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng qua việc học tập, cảm thụ cái đẹp trong sách truyện, góp phần hình thành đạo đức, nhân cách và lối sống.
Các tác phẩm dự thi của học sinh khối 1,2
Cuộc thi triển khai với 2 nội dung: Khối 1,2 tham gia với Bài dự thi ành “Cùng con đọc sách – Ươm mầm trí thức”; Khối 3,4,5 tham gia Thiết kế nhân vật em yêu thích bằng chất liệu tái chế. Trong thời gian phát động cuộc thi, học sinh toàn trường đã tích cực tham gia với tinh thần hào hứng và nộp về Ban tổ chức 122 bài dự thi với nhiều bài thi có chất lượng.
Các tác phẩm dự thi của học sinh khối 1,2
Đối với học sinh khối lớp 3,4,5 các em được lựa chọn và thiết kế nhân vật em yêu thích bằng chất liệu tái chế. Qua mỗi bức vẽ có thể thấy được mỗi học sinh đều có những phát hiện riêng, suy nghĩ riêng. Với trí tưởng tượng phong phú và kỹ năng tư duy, các em đã thể hiện câu chuyện bằng những bức vẽ sinh động, những góc nhìn vui tươi. Đôi khi cùng một câu chuyện nhưng mỗi học sinh lại thể hiện bằng hình ảnh góc độ khác nhau và đều gửi gắm những thông điệp mang tính nhân văn đến với mọi người.
Các tác phẩm dự thi của học sinh khối 3, 4, 5
Các tác phẩm dự thi của học sinh khối 3, 4, 5
Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm tuyên truyền để tôn vinh giá trị của sách. Qua đây còn phát huy năng khiếu tính nghệ thuật và sáng tạo của các em học sinh, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm đam mê thói quen và kĩ năng đọc sách, phát huy vai trò to lớn của văn hóa đọc cho các em học sinh trong toàn trường.
Cuộc thi “Làm bạn với sách” năm học 2024 – 2025 của trường Tiểu học Hoàng Diệu đã khép lại với nhiều bài dự thi ấn tượng. Qua cuộc thi này, các em đã thể hiện được niềm đam mê sáng tạo, rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách; đồng thời cũng thu hút các em tìm tòi và tự học thông qua sách, tài liệu tại thư viện, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
Cùng ngắm nhìn các tác phẩm dự thi được gửi về Ban tổ chức Cuộc thi.